Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Hoang tàn dự án B6 Giảng Võ, Hà Nội

Sau 6 năm, dự án cải tạo chung cư cũ B6 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội vẫn giậm chân tại chỗ. Dự án đất vàng này đã bị bỏ hoang, sắt thép hoen gỉ...

Tọa lạc ngay bên hồ Giảng Võ, nhà tập thể B6 có vị trí vô cùng đắc địa ở Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều năm qua dự án cải tạo chung cư này vẫn giậm chân tại chỗ. Sau 3 lần đổi chủ từ công ty Công ty cổ phần Hà Nội - ICT sang Tổng công ty 36, giờ về tay chủ mới là Công ty Cổ phần và Phát Triển Công Nghệ MEFRIMEX.

 Sau khi về tay chủ mới hơn 1 năm, dự án vẫn không thể triển khai do công ty Mefrimex không đủ năng lực tài chính. Mới đây nhất, công ty này đã có văn bản xin UBND TP. Hà Nội thôi không làm chủ đầu tư do không thể thu xếp được nguồn tiền cho dự án. Câu hỏi đặt ra, tại sao khi thẩm định năng lực tài chính của công ty Mefrimex, các Sở ngành của Hà Nội lại phê duyệt công ty này hoàn toàn đủ năng lực thực hiện, vì vậy giao dự án này cho Mefrimex.

Việc chuyển đổi chủ đầu tư nhiều lần đã khiến cho tiến độ dự án bị chậm trễ, đẩy hơn 100 hộ dân phải sống trong cảnh đi thuê nhà tạm bợ đã gần 6 năm nay.

Thực địa tại hiện trường, PV chứng khiến cảnh hoang tàn, toàn bộ hệ thống giàn giáo thi công, trạm bê tông, xe cẩu, hệ thống đường ống nước phục vụ cho dự án bị bỏ không, xuống cấp, hoen gỉ....

Nhiều hộ dân nhà B6 Giảng Võ đang sống trong vô vọng. Họ mong muốn cơ quan chức năng sớm thu hồi dự án giao cho chủ đầu tư có năng lực thực sự triển khai để trả lại nhà cho người dân.


Nguồn: nhahanoi.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
div id='ads-left'>