Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Nhà thu nhập thấp Hanco 3 chậm tiến độ: Khách dọa thanh lý, đòi lại tiền



Đó là ý kiến của một số hộ dân đại diện cho những người mua nhà tại tòa NO10A, NO12-3 thuộc dự án NTNT mà Công ty CP Xây dựng số 3 Hà Nội (Hanco 3) thuộc Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư trong buổi gặp trực tiếp lãnh đạo sáng nay 9/9.
Ngày 4/9, các hộ dân mua nhà tại dự án nói trên đã có đơn đề nghị gặp mặt trực tiếp chủ đầu tư gửi tới Hanco 3 xoay quanh những nội dung như: đề nghị Hanco 3 giải trình rõ tại sao để xảy ra hiện tượng dự án chậm tiến độ? Hanco 3 lấy gì để đảm bảo hoàn thành dự án đúng như cam kết mới là giao nhà chậm nhất vào ngày 31/12/2013? Đề nghị phía chủ đầu tư phải thanh toán cho các hộ dân tại tòa nhà NO10A và NO12-3 phần lãi suất tương ứng với số tiền đã đóng so với thời gian chậm tiến độ của dự án…

Hanco 3 cam kết giao nhà cho các hộ dân vào ngày 31/12 tới đây.

Trong đơn, các hộ dân cũng đề nghị rõ, chậm nhất đến ngày 7/9 phía Hanco 3 phải có thông báo về thời gian, địa điểm gặp mặt trực tiếp các cư dân để giải quyết vấn đề.
Tuy nhiên, qua ngày đó vẫn không thấy chủ đầu tư có ý kiến, quá bức xúc sáng 9/9, khoảng hơn chục người dân đại diện cho các hộ dân mua nhà tại dự án đã trực tiếp đến gặp lãnh đạo Hanco 3 để đề nghị trả lời các vấn đề nêu trên.
Ông Lê Toàn Thắng, Giám đốc Hanco 3 gặp mặt các hộ dân và ”hứa” trong tuần này sẽ có buổi họp chính thức trả lời các hộ dân về những vấn đề liên quan đến dự án NTNT Sài Đồng. Theo đề xuất của các hộ dân, nên họp vào ngày chủ nhật tới (ngày 15/9) để các hộ dân tham dự đầy đủ và Hanco 3 phải có thông báo cụ thể trước để họ sắp xếp công việc. Ông Thắng cũng đồng ý đề xuất này và hứa sẽ có thông báo chính xác địa điểm, thời gian trước 2 ngày tới từng chủ căn hộ.
Trao đổi thêm, ông Thắng chia sẻ: Chúng tôi quyết tâm, cam kết sẽ giao nhà đúng ngày 31/12/2013 vì sau khi có đơn thư của các hộ dân, thanh tra Sở Xây dựng đã kiểm tra và phía Công ty đã có trình bày về nguyên nhân. “Chúng tôi rất muốn bàn giao nhà cho các hộ dân đúng thời hạn nhưng lại vướng một số lý do bất khả kháng, cái này sẽ trình bày rõ tại buổi họp tới. Nếu chúng tôi giao nhà đúng hạn thì sẽ thu được khoảng 100 tỷ đồng tiền nhà, hiện mỗi tháng công ty cũng phải trả tới 100 triệu đồng tiền lãi cho ngân hàng, chúng tôi cũng thấy rất “đau”…” ông Thắng nói.
Ngoài ra, ông Thắng cũng cho biết thêm, hiện dự án mới bán được khoảng 70% căn hộ, tiền các hộ dân đóng chưa đủ nên để thực hiện dự án công ty phải ứng ra hoàn toàn tiền vốn nên phía Hanco 3 cũng muốn làm xong, giao nhà để thu hồi vốn.
“Vốn công ty đã “chôn” ở đấy rất nhiều nên chúng tôi cũng không muốn dừng dự án làm gì, chúng tôi sẽ giao nhà đúng cam kết vì lợi ích của cả công ty và người mua nhà”, ông Thắng khẳng định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
div id='ads-left'>