Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Những phát ngôn đáng suy ngẫm của giới "đại gia" BĐS

Họ là những đại gia, chủ doanh nghiệp, những chuyên gia trên thị trường bất động sản... Những đánh giá, phân tích của họ đã phản ánh được phần nào những tồn tại hiện có trên thị trường, rất đáng để suy ngẫm!

Lê Thanh Thản
Ông Lê Thanh Thản -  “ông trùm nhà giá rẻ” hay “đại gia đi Rolls-Royce, hút điếu cày”, nổi tiếng với hàng loạt các dự án nhà ở giá rẻ như Khu đô thị Đại Thanh, Xa La, Kim văn - Kim Lũ...: "Thà lãi ít còn hơn chết!"; "Không để tiền chết, quay vòng vốn nhanh"
.


Phạm Nhật Vượng
Ông Phạm Nhật Vượng, ông chủ Tập đoàn Vingroup - tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes, đồng thời có trong top 20 gương mặt mới nổi bật của Forbes năm 2013: "Tôi muốn để lại thứ gì đó cho đời. Muốn biến Hà Nội và Gài Gòn thành điều gì đó tương tự Singapore, Hong Kong". "Tôi chấp nhận thiệt hại về mình để không gây thiệt hại cho khách hàng đã mua sản phẩm".
royal city
Cùng sống khỏe khi thị trường địa ốc nguội lạnh, có nhiều quan điểm chung, nhưng trong khi Phạm Nhật Vượng – ông chủ Vingroup tập trung xây nhà cao cấp, thì đại gia Lê Thanh Thản nổi tiếng với biệt danh “ông trùm nhà giá rẻ” hay “đại gia đi Rolls-Royce, hút điếu cày”.
Nguyễn Văn Đực
“Gói 30.000 tỷ đã thất bại" - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Đực, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành. Tính đến ngày 25/2/2015, tổng số tiền đã cam kết cho vay là 10.796 tỷ đồng (đạt gần 36%), tổng dư nợ là 6.187 tỷ đồng (đạt 20,6%). Sau gần hai năm triển khai, gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng mới chỉ đi được 1/5 chặng đường. Trong khi đó, theo mục tiêu ban đầu, gói tín dụng này sẽ hoàn thành giải ngân vào 1/6/2016, sau đúng 3 năm triển khai (1/6/2013).
Đào Hồng Tuyển
“Tôi tôn trọng chữ tín cao hơn là 10.000 tỷ đồng” - Trước thông tin “chúa đảo” Tuần Châu. Đào Hồng Tuyển sắp phá sản.Ông Tuyển phải vay ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tới 10.000 tỷ đồng để trả nợ. Ông Tuyển đã thẳng thắn cho rằng: "Ở Việt Nam chúng ta sống bằng niềm tin và chữ tín, nhưng niềm tin trong giới doanh nhân gần đây bị mai một rất nhiều. Tôi tôn trọng chữ tín cao hơn là 10.000 tỷ đồng".
Bầu Đức
Bầu Đức - nhân vật được nhắc đến nhiều nhất khi nói về các đại gia bất động sản Việt Nam: "Bất động sản Việt Nam bây giờ càng làm càng chết".  Đây là phát ngôn của Bầu Đức trước những khó khăn kéo dài của thị trường BĐS trong một vài năm trước đây khi vị đại gia này tuyên bố tạm lánh khỏi thị trường.

Được biết, trong tương lai, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ tập trung mũi nhọn kinh doanh vào 2 lĩnh vực nông nghiệp và bất động sản ngoại. Theo góc nhìn của vị đại gia này thì thị trường bất động sản Việt Nam sắp tới sẽ không mấy thuận lợi cho phân khúc thương mại và cao cấp. Mặt khác, nhà ở xã hội và nhà thu nhập thấp sẽ có cơ hội phát triển hơn.
Trần Du Lịch
"Không nước nào kinh doanh bất động sản dễ như Việt Nam" - TS Trần Du Lịch phát biểu tại buổi giám sát của đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM về tình hình thực hiện Luật kinh doanh bất động sản và Luật nhà ở trên địa bàn thành phố. Theo ông Lịch "BĐS là một loại hình kinh doanh đặc biệt. Bí quyết kinh doanh bất động sản gói gọn trong 2 điều, thứ nhất là chọn địa điểm đúng và thứ hai là biết sử dụng đồng tiền của người khác để đầu tư. "Yếu tố thứ hai được ràng buộc bởi sự quản lý của Nhà nước có chặt chẽ về năng lực tài chính hay không. Nếu không, người ta sẽ tận dụng điều này để gây thiệt hại cho khách hàng là đối tượng yếu thế". Có lẽ cũng chính vì sự “dễ dãi” để rồi có một thời nhiều người đã phải thốt lên “Buôn gì lãi bằng bất động sản”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
div id='ads-left'>